วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แบบฝึกหัด บทที่ 4 เทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มเรียนที่ 2 รายวิชา การจัดการสารสนเทศยุคใหม่ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา 0026008 ชื่อ นายภาคภูมิ เพ็ชรนอก รหัส 56011210046

แบบฝึกหัด

บทที่ 4  เทคโนโลยีสารสนเทศ                                                  กลุ่มเรียนที่ 2
รายวิชา การจัดการสารสนเทศยุคใหม่ในชีวิตประจำวัน             รหัสวิชา 0026008
ชื่อ นายภาคภูมิ  เพ็ชรนอก                                                         รหัส 56011210046

คำชี้เเจง จงตอบคำถามต่อไปนี้

1.  ให้นิสิตยกตัวอย่างอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศตามหัวข้อต่อไปนี้ อย่างน้อยข้อละ 3 ชนิด แล้วแลกเปลี่ยนกันตรวจสอบกับเพื่อน

1) การบันทึกข้อมูลและจัดเก็บข้อมูล 
1.  ดาวเทียมถ่ายภาพทางอากาศ
2.  เทปแม่เหล็ก จานเเม่เหล็ก
3.  บัตรเอทีเอ็ม ATM


2) การแสดงผล
1.  เครื่องพิมพ์

2.  จอภาพ
3. พลอตเตอร์


3) การประมวลผล

1.  เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
2.  ฮาร์ดแวร์ 
3.  ซอฟต์เเวร์ 

4)การสื่อสารและเครือข่าย
1.  วิทยุ
2.  โทรทัศน์
3.  โทรเลข




1.  ให้นิสิตนำตัวเลขในช่องขวา มาเติมหน้าข้อความในช่องซ้ายที่มีความสัมพันธ์กัน


...3...  ซอฟต์แวร์ประยุกต์  
...6...  Information Technolog
...1...  คอมพิวเตอร์ในยุคประมวลผลข้อมูล  
...4...  เทคโนโลยีสารสนเทศ ประกอบด้วย  
...10...  ช่วยเพิ่มผลผลิต เพิ่มต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน  
...7...  ซอฟต์แวร์ระบบ
...9...  การนำเสนอบทเรียนในรูปมัลติมีเดียที่ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ตามระดับความสามารถ
...8...  EDI
...5...  การสื่อโทรคมนาคม

...2...  บริการชำระภาษีออนไลน์


1.  ส่วนใหญ่ใช้ทำหน้าที่คำนวณ ประมวลผล
2.  e-Revenue
3.  เทคโนโลยีต่างๆ ที่นำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการเกี่ยวกับสารสนเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความถูกต้องแม่นยำ และความรวดเร็วต่อการนำไปใช้
4.  มีองค์ประกอบพื้นฐาน 3 ส่วนได้เเก่ Sender Medium และDecoder
5.  การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการรับ-ส่งเอกสารจากหน่วยงานหนึ่งไปยังอีกหน่วยงานหนึ่งโดยส่งผ่านเครือข่าย
6.  เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
7.  โปรแกรมที่ทำหน้าที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในระบบคอมพิวเตอร์
8.  โปรแกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัติ จัดเป็นซอฟต์เเวร์ประเภท
9.  CAI
10.  ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น